New_23
AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net
Trên đà phát triển của đất nước,xã hội ngày nay cần những con người khỏe mạnh,hãy là những người con con ưu tú của đất nước.Hãy tập thể dục ngay để tạo cho mình sức mạnh góp phần phát triển một VN hùng cường

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2007

***10 điều cần biết khi tập luyện giảm cân

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Bạn đừng vì sốt ruột mà làm mọi cách để giảm cân quá nhanh, trên 1kg mỗi tuần, trừ khi được bác sĩ theo dõi chặt chẽ tại các trung tâm tư vấn giảm cân. Cũng đừng nghĩ rằng việc tập luyện sẽ giúp giảm cân ngay lập tức. Bạn chỉ có kết quả đáng kể sau ít nhất 2-6 tháng tập đều đặn và sau đó vẫn phải duy trì hoạt động này.

Sau đây là một số điều cần biết khác khi tập luyện để giảm cân:

1. Trước khi theo một chế độ tập luyện, bạn cần khám tổng quát để được hướng dẫn loại hình và chế độ tập sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Người có một số bệnh lý về tim mạch, xương khớp… cần các chế độ tập riêng. Tuổi tác cũng cần được tính đến khi lựa loại hình tập luyện.

2. Cần theo dõi trọng lượng mỗi tuần. Nên cân vào một giờ cố định trong ngày, vì trọng lượng vào buổi chiều thường nặng hơn buổi sáng sớm.

3. Khi tập, nên tăng dần thời gian và cường độ cho đến khi đạt yêu cầu. Mỗi lần tập, cần dành ra 5 phút khởi động và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện.

4. Khi tập luyện, không nên hạn chế uống nước nếu thấy khát. Hãy uống nước theo nhu cầu. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. Nhịn uống không phải là biện pháp hữu hiệu để giảm cân.

5. Việc tập luyện đều đặn và thường xuyên không làm tăng cảm giác thèm ăn. Chỉ khi tập ít lần rồi tập cố, tập bù, bạn mới ăn tăng số lượng sau mỗi lần tập.

6. Các loại hình tập luyện trên các phương tiện máy móc, bằng dụng cụ xoa bóp, tắm hơi… tốn kém mà ít có hiệu quả.

7. Việc tập luyện ở một bộ phận nào đó của cơ thể như bụng, đùi… cũng không có tác dụng. Mỡ không thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ cơ thể. Việc lấy mỡ ra bằng phẫu thuật, hút mỡ có tác dụng về thẩm mỹ (giảm được vòng eo), nhưng không giúp bạn mạnh khỏe hơn vì mỡ vẫn dư thừa trong các mạch máu, bọc quanh tim, phổi…

8. Không nhất thiết phải giảm cân tại các trung tâm tập luyện thẩm mỹ mà có thể thực hiện tại nhà, tại cơ quan, "mọi lúc mọi nơi" bằng cách tăng cường đi lại, lên xuống cầu thang, bưng bê đồ đạc… thay cho nằm, ngồi, đứng một chỗ. Trong một giờ nấu ăn, bạn có thể đi lại trong bếp vài cây số!

Đi bộ là loại hình tập tốt nhất và an toàn nhất cho mọi người, mọi lứa tuổi mà chẳng cần phương tiện, tốn kém gì. Nếu ngại chạy ra đường thì mỗi sáng chạy xung quanh giường vài chục vòng cũng tốt.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Không có nhận xét nào:

Nét đẹp của thể thao

547210738_5a452325a1_o547209975_4f7e3c8de2_o547207851_b7ddc5ace6_o547207265_50620d4bf4_o547204127_d35225eb44_o547216118_b4afa4dc53_o
Nothing Gonna Change My Love For You-
Được tìm bởi Baamboo.com