New_23
AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net
Trên đà phát triển của đất nước,xã hội ngày nay cần những con người khỏe mạnh,hãy là những người con con ưu tú của đất nước.Hãy tập thể dục ngay để tạo cho mình sức mạnh góp phần phát triển một VN hùng cường

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2007

*** Arnold Schwarzenegger dạy bạn tập thể hình

Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều về huyền thoại này khi mà rất hiếm người không biết tới tên tuổi của ông. Arnold Schwarzenegger là người truyền cảm hứng cho hầu hết các đấng nam nhi trên thế giới cả về sự thành đạt trong sự nghiệp lẫn cơ thể đầy nam tính của mình.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Cho dù thời thế đã thay đổi, các lực sĩ thể hình ngày này có thể sở hữu những thân hình lý tưởng hơn thời của Arnold nhưng chúng ta có thể vẫn còn học tập được rất nhiều từ người đàn ông đã góp phần biến tập thể hình trở thành một trào lưu được ưa chuộng ngày nay. Những nguyên tắc tập luyện dưới đây của Arnold vẫn là kim chỉ nam cho cả những người mới làm quen lẫn những chiến binh dày dạn kinh nghiệm với môn thể thao này.

Triết lý tập luyện của Arnold

“Bí quyết tập luyện là làm cho trí óc phục vụ chứ không chống lại chúng ta”. Thật đáng ngạc nhiên khi triết lý tập luyện của Arnold lại nghiêng về phía tinh thần hơn là thể chất. Ông không lấy thành tích trong các cuộc thi thể hình là mục đích cuối cùng của việc tập luyện mà thay vào đó là vì một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần sung mãn. Có lẽ, chính vì suy nghĩ khác biệt này mà Arnold đã chiến thắng hầu hết trong mọi cuộc thi mà ông tham gia khi còn đang ở đỉnh cao phong độ.

Quan điểm tập luyện

Arnold Schwarzenegger không tán thành những công thức tập luyện nhằm tăng cường cơ bắp trong một thời gian ngắn. Ông luôn ưa chuộng cách thức và thời điểm luyện tập hơn là những lịch trình khắc nghiệt. Ông có thể tập tới hai lần trong một ngày nếu thấy tinh thần sảng khoái và cơ thể sẵn sàng. Cách luyện tập thường được Arnold thực hiện là lặp đi lặp lại từ 6 đến 10 một bài tập và tăng dần khối lượng tập luyện sau mỗi lần nghỉ giải lao. Ông còn áp dụng tới 20 bài tập cho mỗi bộ phận của cơ thể. Chỉ cần nghe qua đã có thể hình dung được khối lượng tập luyện khổng lồ mà Arnold phải thực hiện mỗi ngày.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Với những người mới tập luyện

Arnie luôn nhắc nhở những người mới bắt đầu rằng họ nên bắt đầu chậm rãi hơn là hấp tấp để rồi bỏ cuộc nhanh chóng. Theo ông, nên dành nhiều thời gian ở phòng tập để hoàn thành nhữnh bài tập đơn giản hơn là vội vã thực hiện những bài tập quá khó để rồi chưa kịp nhận ra kết quả đã vội bỏ cuộc hoàn toàn.

Ông cũng cảnh báo những người tập thể hình là không nên bỏ qua bất kỳ bộ phận nào của cơ thể ngay cả những phần khó tập và khuyên họ nên đối mặt với thách thức hơn là trốn chạy khỏi khó khăn.

Khi mới tới nước Mỹ, phần trên cơ thể của Arnold rất lý tưởng nhưng ông chưa hài lòng với phần chân và đùi của mình. Vì thế lúc đầu “Kẻ huỷ diệt” luôn mặc quần dài nhằm che dấu phần khiếm khuyết này. Để chiến thắng điểm yếu, Arnold đã tự ép mình mặc quần short và điều này đã có tác dụng. Xấu hổ vì đôi cẳng chân khẳng khiu của mình, ông lao vào tập luyện và trở thành một trong những lực sĩ có đôi chân đẹp nhất thời bấy giờ.

Arnold cũng phản đối việc tập luyện chỉ vì những người xung quanh mình đang làm như thế vì ông quan niệm rằng: “Tập thể hình cũng là một cuộc khám phá cơ thể của chính mình vì vậy đừng đua đòi tập luyện chỉ để lấy le với những anh chàng khác”.

Quan điểm về chuyện tăng cân

Trong quá khứ, các vận động viên thể hình đã mắc sai lầm khi dùng biện pháp tăng cân để tăng kích thước cơ bắp. Đây là quá trình tiêu thụ calo tối đa để tăng cân càng nhiều càng tốt. Quá trình này có thể làm cơ bắp lớn hơn nhưng cũng làm tích tụ nhiều mỡ trong cơ thể. Arnold cho rằng, với chế độ ăn uống hiện đại ngày nay, các vận động viên vẫn có thể đạt kích thước mong muốn mà vẫn giữ được một thể trạng hoàn hảo.

Ăn nhiều là biện pháp chắc chắn để tăng cân nhưng Arnold khuyên chúng ta nên hạn chế chất béo và thống kê lại những gì chúng ta ăn để tiện theo dõi. Một người bình thường có thể tăng được tới 5kg cơ bắp hàng năm nếu có một chế độ ăn uống hợp lý.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Đối với những người mới tập thể hình nhưng lại gặp khó khăn trong việc tăng cân, Arnold khuyên chúng ta nên tuân thủ những nguyên tắc sau:

-Ăn 5-6 bữa nhỏ một ngày

-Ăn các loại thực phẩm chứa bột đường trước khi tập luyện ít nhất là 30 phút

-Nghỉ ngơi ít nhất 3 lần một tuần

-Ngủ ít nhất 8 giờ một ngày

-Dùng từ 30-50g chất đạm trong mỗi bữa ăn cách nhau 3 giờ và 60-100g chất bột đường mỗi ngày

-Ăn tối thiểu 3 quả trứng mỗi ngày

-Thường xuyên thay thế thịt bò và thịt lợn bằng thịt gà và cá

-Không ăn đường, ăn rau và hoa quả để thay thế chất bột đường

Trên đây là những điều mà Arnold Schwarzenegger đúc kết lại sau nhiều năm với tư cách là lực sĩ thể hình số một thế giới nhưng bạn không nhất thiết phải làm đúng theo những lời khuyên của ông. Hãy chọn cho mình những điều bổ ích nhất và tự hình thành một triết lý luyện tập của riêng bạn để có được kết quả tốt nhất.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Không có nhận xét nào:

Nét đẹp của thể thao

547210738_5a452325a1_o547209975_4f7e3c8de2_o547207851_b7ddc5ace6_o547207265_50620d4bf4_o547204127_d35225eb44_o547216118_b4afa4dc53_o
Nothing Gonna Change My Love For You-
Được tìm bởi Baamboo.com