New_23
AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net
Trên đà phát triển của đất nước,xã hội ngày nay cần những con người khỏe mạnh,hãy là những người con con ưu tú của đất nước.Hãy tập thể dục ngay để tạo cho mình sức mạnh góp phần phát triển một VN hùng cường

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2007

*** Luyện tập TDTT và... bảy điều lầm tưởng


1. Không đau, không hiệu quả? Điều này không đúng! Trong giai đoạn đầu tập luyện thể dục thể thao (TDTT), sẽ có một số bắp cơ bị đau và đó là chuyện bình thường. Tuy nhiên, chứng đau ở xương, khớp, bắp cơ, gân cơ và dây chằng sẽ nặng hơn nếu bạn không quan tâm đến nó. Do vậy, nên bắt đầu tập từ từ để tránh chấn thương. Bạn có thể bắt đầu sự luyện tập khi thấy cơ thể mình khỏe mạnh. Tập chậm tốt hơn là tập quá nhanh.

Hãy lắng nghe cơ thể của mình và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập luyện.
2. Cách tập tốt nhất cho mọi người, cho từng người? Chẳng đúng tí nào! Thực tế cho thấy không những không có cách tập luyện tốt nhất áp dụng cho tất cả mọi người, mà cũng chẳng có cách tập nào là tốt nhất cho từng người.

Vậy đâu là thành công? Hãy thay đổi thói quen hàng ngày và kết hợp những bài tập luyện khác nhau với thói quen hàng ngày để đạt được mục tiêu.

Bài tập thể dục cho bạn là tập những gì bạn thích và phù hợp với tình hình sức khỏe để hạn chế bị chấn thương.

3. Đổ càng nhiều mồ hôi thì càng... giảm béo? Sai hoàn toàn! Nhờ sự bốc hơi của mồ hôi mà cơ thể bạn thấy mát mẻ hơn. Lượng mồ hôi đổ ra chỉ phản ánh cơ thể bạn có khả năng điều hòa thân nhiệt chứ chẳng liên quan gì với số lượng ca-lô-ri mà bạn đã tiêu hao.

4. Uống nước, gây chuột rút? Ngược lại, chuột rút chính là dấu hiệu của... mất nước. Uống nước đủ sẽ giúp cho cơ thể tránh được hiện tượng bị chuột rút.

5. Tập tạ sẽ làm cho cơ thể to... ngang? Thật hoang đường! Cũng chính vì vậy mà nhiều phụ nữ rất ngại tập tạ. Trong thực tế, muốn có các bắp cơ cuồn cuộn thì cũng phải phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Chỉ có chưa đến 1% phụ nữ và chưa đến 10% nam giới có khả năng là các bắp cơ to ra khi tập luyện các bài tập dùng sức mạnh.

Tập tạ cũng như những bộ môn thể thao khác. Tập Aerobic tốt cho hệ tim mạch và hệ hô hấp. Tập uốn dẻo giúp cho cơ thể dẻo dai. Còn tập tạ sẽ làm tăng sức bền và sức mạnh của bạn. Phối hợp cả ba loại hình tập luyện trên, bạn sẽ có một chương trình hoàn hảo.

6. Tập thể dục bảo đảm sẽ giảm cân? Không phải lúc nào cũng đúng. Đôi khi người tập thể dục lại tăng cân do sự thay đổi thành phần cấu tạo của cơ thể. Người tập sẽ giảm một lượng mỡ nhưng thay vào đó là bắp cơ cũng phát triển to ra nên có thể làm tăng cân. Cho dù vậy thì quần áo của bạn mặc lại thấy vừa khít hơn, do bắp cơ chiếm thể tích ít hơn là mô mỡ.

Bạn cũng phải quan tâm đến chế độ ăn của mình nữa. Một người có chế độ ăn không cân đối và có lối sống tĩnh tại mà bắt đầu một chế độ tập luyện thân thể thì lượng cân giảm đi là rất ít. Tốt nhất nên kết hợp thay đổi cả hai: chế độ ăn phù hợp và rèn luyện thân thể.

7. Tập luyện phần nào trên cơ thể thì sẽ làm phần đó nhỏ lại? Khối lượng mỡ tăng lên hay giảm xuống luôn xảy ra trên toàn cơ thể. Vì vậy, bạn không thể làm giảm lượng mỡ ở một vùng nào đó trên cơ thể bằng cách tập luyện ở một vùng đó thôi.

Nguyên tắc là nơi nào trên cơ thể tích lũy mỡ nhanh nhất thì mỡ ở nơi đó sẽ... tan biến sau cùng. Ở nam giới, mỡ vùng bụng là nơi khó tan nhất. Còn ở phụ nữ, mỡ vùng hông, mông, đùi lại là nơi "lì lợm" nhất.

Không có nhận xét nào:

Nét đẹp của thể thao

547210738_5a452325a1_o547209975_4f7e3c8de2_o547207851_b7ddc5ace6_o547207265_50620d4bf4_o547204127_d35225eb44_o547216118_b4afa4dc53_o
Nothing Gonna Change My Love For You-
Được tìm bởi Baamboo.com