New_23
AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net AnhSo.net
Trên đà phát triển của đất nước,xã hội ngày nay cần những con người khỏe mạnh,hãy là những người con con ưu tú của đất nước.Hãy tập thể dục ngay để tạo cho mình sức mạnh góp phần phát triển một VN hùng cường

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2007

*** Tư vấn về tập thể hình (1)


Quy luật hít-thở trong tập tạ như thế nào? Khi tập tôi thường không nhớ khi nào hít- thở. Có những động tác tôi nhớ là hít vào, nhưng có những động tác tôi không nhớ. Tôi có nghe ai đó nói khi nào ép tim sẽ phải thở ra? (foodengineer98@yahoo.com)

Trả lời: Qui luật hít thở trong tập tạ: khi đẩy tạ lên thì thở ra và khi hạ tạ xuống thì hít vào. Bạn cần nhớ: nặng thở ra-nhẹ hít vào. Tuy nhiên, bạn cũng có thể hít thở theo quán tính cũng được, nhưng cố gắng nhớ cách hít thở đúng vẫn tốt hơn cho bạn khi tập.

Muốn cho thân hình cao to, phải tập thể hình như thế nào? Và để có bộ ngực đẹp có cần tập ra sao? (ngo hoang duy khoi-Email: duy_khoi1@yahoo.com)

Trả lời: Bạn hãy đến CLB thể hình gần nhà nơi bạn ở vì nơi đó có đầy đủ dụng cụ để luyện tập và có huấn luyện viên hướng dẫn bạn tập luyện để có bộ ngực nở nang và đẹp. Nhiều bạn trông thấy các lực sĩ tại phòng tập thể hình và trở nên e ngại "lo" rằng mình cũng sẽ "kiến càng" như thế. Các bạn hơi lo xa đấy, để "bị" như vậy họ đã chọn con đường chuyên nghiệp, thời gian luyện tập của họ từ 4-6 tiếng/ngày và họ ăn như ...voi. Tập thể hình giúp chúng ta kiểm soát trọng lượng cơ thể theo ý muốn. Ngoài ra bạn hoàn toàn có khả năng "hô biến" các vùng cơ bắp trên cơ thể lớn nhỏ tùy thích và tùy vào chế độ luyện tập của bạn. Chúc bạn thành công nhé.

Mình cao 175cm, nặng 52kg, quá còi. Có cách tăng cân hiệu quả? (Nguyen Khoa Truong)

Trả lời: Đúng là bạn quá còi! Bạn nên ăn nhiều thịt như: bò, gà, cá và các chất có nhiều tinh bột như khoai tây, bánh mì các loại và ăn nhiều lần trong ngày, tránh đừng để bụng đói. Ngoài ra bạn có thể sắp xếp thời gian đến với môn thể hình, nếu luyện tập và ăn uống đúng cách chỉ trong vòng 03 tháng bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức.

Hiện tại tôi chỉ có thể sắp xếp thời gian tập là 3 buổi/tuần và mỗi lần tập được một tiếng và rất đều đặn. Hiện tại tôi cao 1m70 và nặng 53 kg. Tôi rất muốn cải thiện form của mình. Thế thì tôi phải ăn uống dưỡng chất như thế nào và thời gian tập như vậy có quá ít lắm không? (NGUYEN HOAI PHONG-Email: phong_windlove@yahoo.com)

Trả lời: Với chiều cao và thể trọng của bạn, tập 3 ngày/tuần là tạm ổn. Tập cách ngày, một tiếng cho một buổi tập là được. Như thế, bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi. Vì tập nhiều bạn sẽ tiêu hao năng lượng, đã ốm càng ốm thêm. Bạn cần ăn nhiều chất đạm, tinh bột, trái cây các loại và nhớ uống sữa (sữa tươi).
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Tôi rất mập, cao 1m65 nhưng nặng 70 kg, luyện tập thể hình làm sao cho ốm khoảng 10kg trong thời gian nhanh nhất? (trang buu nghia-Email: buu_nghia@yahoo.com)

Trả lời: Bạn chịu khó chạy bộ và tập bụng nhiều lần trong ngày. Tránh ăn các chất béo như dầu, mỡ. Tránh ăn đêm trước khi ngủ. Hãy kết hợp tập luyện và ăn kiêng. Chế độ ăn uống quyết định từ 60% - 70% sự giảm cân của bạn. Mổi tuần bạn nên dành 03 buổi, mổi buổi 30 phút để chạy bộ, khi chạy bạn có thể mặc thêm áo dày, tuy nhiên bạn cần chú ý đến thời tiết đề phòng cảm lạnh.
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

(Còn tiếp)

1 nhận xét:

JangKao nói...

Tôi 26 tuổi,cao 1m69,nặng 70kg.Tôi đã tập thể hình được 1 tháng rưỡi và đi tập đều hàng ngày,có lẽ thời gian quá ít để nói về kết quả,nhưng trong quãng thời gian vừa rồi tôi lại có được kêt quả không được như ý muốn:Tôi tăng thêm 2 kg trong khi mục đích của tôi là muốn giảm,vòng bụng không có thay đổi nhiều,khoảng từ 85 đến 87,chế độ ăn uống gần như không thay đổi.Cho tôi biết,liệu về sau khi cơ bắp phát triển tôi có giảm cân và vòng bụng được không?Hãy cho tôi lời khuyên để hiệu quả tốt hơn.Xin chân thành cảm ơn!

Nét đẹp của thể thao

547210738_5a452325a1_o547209975_4f7e3c8de2_o547207851_b7ddc5ace6_o547207265_50620d4bf4_o547204127_d35225eb44_o547216118_b4afa4dc53_o
Nothing Gonna Change My Love For You-
Được tìm bởi Baamboo.com